โรงเรียนบ้านยูงงาม

หมู่ที่ 1 บ้านบ้านยูงงาม ตำบลคลองฉนวน อำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84190

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

080 1452679

ไขมัน แนะนำผลิตภัณฑ์อาหารที่ไม่มีไขมัน

ไขมัน โปรตีนเป็นส่วนสำคัญของอาหารเพื่อสุขภาพ แหล่งที่ดีที่สุดไม่เพียงแต่จากเนื้อสัตว์ ปลา นมและผลิตภัณฑ์จากสัตว์อื่นๆ แต่ยังรวมถึงอาหารจากพืชด้วย แหล่งโปรตีนคุณภาพสูงจากพืชที่ดีที่สุดคือ วอลนัท ธัญพืช เมล็ด พืชตระกูลถั่ว อาโวคาโด หน่อไม้ฝรั่ง ผักโขมและอีกมากมาย ไขมันในอาหารเพื่อการลดน้ำหนักอย่างได้ผล คุณควรละทิ้งมาการีน สเปรด เค้ก และผลิตภัณฑ์ปรุงแต่งอื่นๆที่มีไขมันทรานส์ ซึ่งผลิตภัณฑ์จากสัตว์ที่มีไขมันบางชนิด เช่น

เนื้อแดง น้ำมันหมู เครื่องในที่มีไขมัน ไข่ปลาและปลาอุตสาหกรรม ซึ่งจำเป็นต้องได้รับสารอาหารที่สำคัญเหล่านี้โดย ถั่ว เมล็ดพืช ซีเรียล และน้ำมันพืชสกัดเย็นปลาที่ปลูกในป่า ผลิตภัณฑ์นมจากธรรมชาติ คาร์โบไฮเดรตในอาหาร การแยกคาร์โบไฮเดรตที่ง่ายหรือเร็ว ออกจากคาร์โบไฮเดรตที่ซับซ้อนหรือช้าเป็นสิ่งสำคัญ โดยการลดอดีตให้มากที่สุดเพื่อเพิ่มเนื้อหาของหลังในอาหาร คาร์โบไฮเดรตเชิงเดี่ยวถูกซ่อนอยู่ในอาหารที่มีดัชนีน้ำตาลสูงในปริมาณมาก เช่น แป้ง

ไขมัน

กลั่นน้ำตาล มันฝรั่ง ผลไม้หวาน ขนม ขนมปังขาวและเครื่องดื่มหวาน คุณควรมองหาคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนในอาหารที่มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ ซึ่งอุดมไปด้วยเส้นใยอาหาร เช่น แตงกวา บวบ กะหล่ำปลี ผักใบเขียว สาหร่ายและรำข้าว ปริมาณแคลอรี่ที่เหมาะสมที่สุด การคำนวณแคลอรี่ตารางอาหาร เพื่อให้กระบวนการเมตาบอลิซึมเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ การทำงานของอวัยวะต่างๆจะไม่หยุดชะงัก ซึ่งผู้หญิงวัย 30 ปีที่ทำงานในสำนักงานและไม่ออกกำลังกาย

ควรได้รับประมาณ 2000 กิโลแคลอรี ชายอายุ 1 ขวบที่มีไลฟ์สไตล์เฉื่อยควรได้รับ 2400 กิโลแคลอรีในการลดน้ำหนัก ซึ่งพวกเขาต้องลดปริมาณแคลอรี่ของเมนูประจำวันลงเหลือ 1700 และ 2300 กิโลแคลอรีตามลำดับ โดยตารางควบคุมอาหารและแอปพลิเคชั่นมือถือพิเศษ ช่วยในการคำนวณปริมาณแคลอรี่ของอาหารสำหรับผู้ที่มีเพศ อายุและอาชีพต่างกัน โดยคำนึงถึงต้นทุนพลังงานของแต่ละบุคคล

ความสำคัญของความสมดุล การบริโภคพลังงานและค่าใช้จ่าย เมื่อรวบรวมเมนูโภชนาการแต่ละรายการ คุณจำเป็นต้องคำนึงถึงไม่เพียงแต่ปริมาณแคลอรี่เท่านั้น แต่ยังรวมถึงการบริโภคด้วย หากคุณใฝ่ฝันที่จะแยกทางกับน้ำหนักและหน่วยเซนติเมตรส่วนเกิน เป็นที่พึงปรารถนาที่ปริมาณแคลอรี่ของอาหารจะน้อยกว่าระดับที่จำเป็น เพื่อให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน คุณจำไว้ว่าหากคุณอายุระหว่าง 30 ถึง 50 ปี เพื่อที่จะรักษาน้ำหนักให้อยู่ในระดับปกติ

ปริมาณแคลอรี่ของเมนูจะต้องลดลง 200 กิโลแคลอรี ในแต่ละทศวรรษของชีวิต ปริมาณแคลอรี่จะลดลงอีก 200 กิโลแคลอรี อย่างไรก็ตาม เมนูที่ใช่สำหรับไดเอทที่บ้านเพื่อเร่งการเผาผลาญ และต่อสู้กับน้ำหนักเกินอย่างมีประสิทธิภาพ คุณต้องกินบ่อยๆเป็นส่วนเล็กๆ เราขอแนะนำแผนอาหาร 5 มื้อ นอกจากอาหารหลัก 3 มื้อแล้วอนุญาตให้รับประทานอาหารว่างที่มีแคลอรีต่ำระหว่างอาหารมื้อ 2 มื้อ อาหารเช้ามื้อที่ 2 น้ำชายามบ่าย

หากคุณหิวหลังอาหารเย็นเพื่อที่จะนอนหลับอย่างสงบสุข เราขอแนะนำให้กินอาหารที่มีโปรตีนไม่ติดมัน หากคุณตัดสินใจที่จะใช้แผนอาหาร 5 มื้อเป็นพื้นฐานของอาหาร คุณควรกระจายเนื้อหาแคลอรี่ของเมนูดังนี้

อาหารเช้ามื้อแรกควรมีสัดส่วนประมาณ 20 ถึง 25เปอร์เซ็น สำหรับอาหารเช้ามื้อที่ 2 สามารถรับได้ตั้งแต่ 10 ถึง 15 เปอร์เซ็น โดยปริมาณแคลอรี่ที่แนะนำสำหรับมื้อกลางวันคือ 30 ถึง 35เปอร์เซ็น ในตอนบ่ายคุณสามารถรับ 10 ถึง 15 เปอร์เซ็น

ค่าพลังงานของอาหารเย็นไม่ควรเกิน 20 เปอร์เซ็น เพื่อควบคุมความอยากอาหารอยู่ในอารมณ์สูงและได้รับพลังงานเพียงพอ คุณควรรวมสารอาหารหลักทั้งหมดในเมนูประจำวัน อาหารเช้าเป็นตัวกำหนดช่วงเวลาที่เหลือของวัน หากคุณมีพลังงานเพียงพอ และเพลิดเพลินกับรสชาติที่คุณชื่นชอบของอาหารเพื่อสุขภาพ อารมณ์ของคุณสูงขึ้น และคุณมีความแข็งแรงเพียงพอสำหรับการทำงาน เดิน ฟิตเนสและงานบ้าน

เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีและอารมณ์ร่าเริง เริ่มต้นวันใหม่ด้วยซีเรียลโฮลเกรนที่มีเมล็ดแฟลกซ์ ถั่ว ผลไม้สดหรือแช่แข็ง โยเกิร์ตกับผลเบอร์รี่สดหรือแช่แข็ง วอลนัทหรือเกล็ดมะพร้าว สมูทตี้วิตามินกับผักใบเขียว ผัก ผลไม้ ผลิตภัณฑ์จากนมที่ไม่มี ไขมัน และน้ำตาล ไข่เจียวโปรตีนกับสมุนไพร ผัก เห็ด ปรุงในหม้อต้มสองชั้นหรืออบโดยไม่ใช้น้ำมัน อาหารกลางวันไดเอท วิธีที่ง่ายที่สุดในการทำให้เสียอาหารที่เหมาะสมคือ การรับประทานอาหารฟาสต์ฟู้ด ดื่มพาย ฮอทดอก

หรือแฮมเบอร์เกอร์กับโซดาหวาน หากคุณต้องการลดน้ำหนักให้ทำอาหารที่บ้าน หรือหากคุณต้องรับประทานอาหารนอกบ้าน ให้คุณนำอาหารไปด้วย ซึ่งทุกวันนี้มีการคิดค้นวิธีและสูตรอาหารที่มีประโยชน์มากมาย สำหรับการเตรียมอาหารล่วงหน้า คุณสามารถใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์ กับการซื้อของจำนวนมากตลอดทั้งสัปดาห์ ในการล้างและตัดจัดเรียงในถุงหรือภาชนะพิเศษ การแช่แข็งผัก ผลไม้ สมุนไพร ต้มธัญพืชและพืชตระกูลถั่วให้มากขึ้นนั้น

สามารถเก็บไว้ในช่องแช่แข็งได้ด้วย ซึ่งสิ่งนี้จะเตรียมพื้นฐานสำหรับการเตรียมอาหารโฮมเมดอย่างรวดเร็ว และดีต่อสุขภาพในตอนเย็นระหว่างสัปดาห์ทำงาน ในตอนเย็นไม่เพียงแต่ทำอาหารเย็นกับครอบครัวเท่านั้น แต่ยังทำอาหารกลางวันสำหรับตัวคุณเองและครอบครัวในวันถัดไปด้วย

อ่านต่อได้ที่ >>  อายุ คืออะไร และกำหนดได้อย่างไร อธิบายได้ ดังนี้