โรงเรียนบ้านยูงงาม

หมู่ที่ 1 บ้านบ้านยูงงาม ตำบลคลองฉนวน อำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84190

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

080 1452679

อะโวคาโด รายละเอียดอาหารที่ช่วยปรับปรุงการย่อยอาหาร

อะโวคาโด ทุกคนรู้ดีว่าภาวะทุพโภชนาการนำไปสู่ความผิดปกติของระบบย่อยอาหาร ซึ่งสามารถแก้ไขได้และแก้ไขอย่างสมบูรณ์ ด้วยการเปลี่ยนนิสัยการกินของคุณ ผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์สำหรับลำไส้ และกระเพาะอาหารมีอะไรบ้างที่เราแนะนำ บีทรูท เป็นผลิตภัณฑ์ที่ขาดไม่ได้สำหรับสุขภาพของลำไส้ มันฆ่าเชื้อได้อย่างสมบูรณ์แบบ ยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียเน่าเสีย

และรักษาจุลินทรีย์ในลำไส้ด้วยความช่วยเหลือของเพกติน แต่ข้อได้เปรียบหลักของมันคือมีฤทธิ์เป็นยาระบาย และจัดการกับอาการท้องผูกได้ง่าย ถ้าคุณกินบีทรูททุกวัน ลำไส้จะทำงานเหมือนเครื่องจักร บีทรูทขจัดสารพิษและคอเลสเตอรอลส่วนเกินออกจากร่างกาย ซึ่งสะสมและนำไปสู่ความชรา หัวผักกาดอบและต้มมีประโยชน์มาก แต่ในรูปแบบดิบสามารถบริโภคได้ โดยผู้ที่ไม่เป็นโรคของระบบย่อยอาหารเท่านั้น

อะโวคาโด

เนื่องจากจะทำให้กระบวนการอักเสบรุนแรงขึ้น ผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดีสามารถกินหัวบีทได้ 100 ถึง 200 กรัมต่อวัน สำหรับเด็กบรรทัดฐานคือ 50 กรัม ผักนี้เตรียมอาหารอร่อยได้กี่จาน ในหมู่พวกเขามี vinaigrette แฮร์ริ่งภายใต้เสื้อคลุมขนสัตว์ หัวผักกาดกับกระเทียมและวอลนัท บอร์ช บีทรูท หั่นผักและหัวบีตดอง Adjika กับบีทรูท น้ำบีทรูท และเครื่องดื่มผลไม้มีประโยชน์มาก

อาโวคาโด อาหารอีกชนิดหนึ่งที่ช่วยปรับปรุงการย่อยอาหารคืออะโวคาโด ผลไม้หนึ่งผลมีความต้องการใยอาหารเพียงครึ่งเดียวต่อวัน นอกจากนี้ ยังทำให้จุลินทรีย์ในลำไส้เป็นปกติและทำลายจุลินทรีย์ที่ทำให้เกิดโรค นอกจากนี้ ผลไม้ที่มีกลิ่นหอมและอร่อยนี้ช่วยฟื้นฟูการเคลื่อนไหวของลำไส้ตามปกติ และมีฤทธิ์ต้านจุลชีพ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อีโคไลและสแตปฟิโลคอคคัสออเรียส

นักโภชนาการแนะนำให้กินอะโวคาโดไม่เกินสองครั้งต่อวัน และอย่ากิน อะโวคาโด ในตอนเย็น เนื่องจากเนื้อของผลไม้มีกรดไขมันที่ทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานอย่างเข้มข้นเป็นพิเศษ ตอนกลางคืนร่างกายต้องการพักผ่อน อะโวคาโดสดใช้ทำแซนวิชและน้ำพริก สลัด ซุป ซอส และอาหารเรียกน้ำย่อยแบบเม็กซิกัน guacamole ใส่อะโวคาโดลงในม้วน เสิร์ฟพร้อมพาสต้า

และใช้เป็นฐานสำหรับสมูทตี้ที่มีคุณค่าทางโภชนาการ พืชตระกูลถั่ว เป็นแหล่งโปรตีนและเส้นใยจากพืชที่ดีต่อการทำงานของลำไส้ พืชตระกูลถั่วมีเส้นใยอาหารที่ละลายน้ำได้ในลำไส้และเติมเต็ม อันที่จริง นี่คือสาเหตุที่ทำให้รู้สึกอิ่มซึ่งกินเวลานาน ถั่ว ถั่วเลนทิล เหมาะสำหรับการอดอาหารและการอดอาหาร โดยเฉพาะถั่วแดง เหลือง เขียว น้ำตาลและดำ ซึ่งคุณสามารถปรุงอาหารที่อร่อยดีต่อสุขภาพ

และหลากหลายได้มากมาย มังสวิรัติและมังสวิรัติมักใช้พืชตระกูลถั่วเป็นอาหารทดแทนเนื้อสัตว์อย่างสมบูรณ์ เนื่องจากเนื้อหาของกรดโฟลิกและไฟโตเอสโตรเจนในพืชตระกูลถั่ว โดยเฉพาะถั่วเลนทิล ลำไส้ จึงได้รับการปกป้องจากกระบวนการเนื้องอกได้อย่างน่าเชื่อถือ แม้แต่ถั่วเลนทิลสามครั้งต่อสัปดาห์ก็เพียงพอแล้วที่จะปกป้องเยื่อเมือกจากการปรากฏตัวของติ่งเนื้อที่เป็นอันตราย

สำหรับแผลในกระเพาะอาหาร ถั่วเลนทิลเป็นวิธีการรักษาที่ดีเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าปรุงให้อร่อย คุณสามารถต้มในน้ำ และเติมน้ำมันเล็กน้อย แต่ถ้าคุณทำสตูว์ถั่วหรือโจ๊ก ซุปข้น ลูกชิ้น ฟาลาเฟลหรือลูกชิ้น ถั่วเลนทิล และพืชตระกูลถั่วอื่นๆ จะกลายเป็นอาหารจานโปรดของครอบครัวคุณ คุณสามารถถั่วงอก ถั่วและถั่วฝักยาว จากนั้นใส่ถั่วงอกลงในสลัดหรือซุป ทำหัวหรือไส้สำหรับพายจากพวกเขา

ธัญพืชและรำข้าว ข้าวต้มที่ดีแต่ถ้วยเล็ก นี่คือสิ่งที่บรรพบุรุษของเราพูด ซึ่งรอดชีวิตจากธัญพืชได้ตลอดทั้งปี โดยใส่เนื้อสัตว์เล็กน้อยในฤดูหนาว และผัก เห็ด และผลเบอร์รี่ในฤดูร้อน ธัญพืชเป็นอาหารที่มีราคาไม่แพง และถูกที่สุดสำหรับสุขภาพของลำไส้ โดยควรรวมไว้ในอาหารทุกวัน เพื่อชำระล้างระบบย่อยอาหารทั้งหมด บัควีทมีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับแผลในกระเพาะอาหาร

เนื่องจากบรรเทาอาการอักเสบของเยื่อเมือก และยังรักษาอาการท้องผูกและท้องร่วง ข้าวโอ๊ตช่วยรักษารอยแตกในเยื่อบุกระเพาะอาหาร ทำให้ความเป็นกรดเป็นปกติ และทำความสะอาดลำไส้ ข้าวฟ่างมีผลห่อหุ้ม ซึ่งทำให้ซีเรียลนี้มีประโยชน์อย่างมากสำหรับโรคกระเพาะและโรคทางเดินอาหารอื่นๆ ข้าวกำจัดสารอันตรายทั้งหมดออกจากร่างกาย มีอาหารและการบำบัดด้วยการทำความสะอาดมากมาย

และรำข้าวอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยฟื้นฟูร่างกาย ส่วนไข่มุกนั้น จากนั้นก็มีเส้นใยจำนวนมาก จึงทำความสะอาดลำไส้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ขจัดแม้กระทั่งเกลือของโลหะหนักและแบคทีเรียที่เป็นอันตรายออกจากลำไส้ สำหรับการเปลี่ยนแปลง มันคุ้มค่าที่จะแนะนำเซโมลินาโฮลเกรนและปลายข้าวข้าวโพด บูลเกอร์ สะกดและคูสคูสในอาหาร

จากซีเรียล เนื้อสัตว์แสนอร่อยและพิลาฟมังสวิรัติ ลูกชิ้น แพนเค้ก ไส้พาย และแม้กระทั่งของหวาน คุกกี้ บิสกิต แคสเซอรอล พุดดิ้ง คุณสามารถเพิ่มซีเรียลลงในสลัดและซุป และแน่นอน ลองสูตรอาหารหลายพันสูตรสำหรับซีเรียลต่างๆด้วยผัก ผลไม้ เบอร์รี่ เห็ด เนื้อ และปลา รำธัญพืชมีประโยชน์ไม่น้อย ข้าวสาลี ข้าวโอ๊ต ข้าวไรย์ แนะนำให้ใช้ 2 ถึว 3 ช้อนโต๊ะต่อวัน เพิ่มในสลัด ซีเรียล ซุป ไส้และแป้ง

และคุณสามารถดื่มน้ำเป็นยาได้ รำมีประโยชน์สำหรับ dysbacteriosis ท้องผูก และความผิดปกติของการเผาผลาญอาหารเหล่านี้ ยังดีในอาหารสำหรับการลดน้ำหนัก ถั่ว เพื่อปรับปรุงการทำงานของลำไส้ คุณควรใส่ถั่วในอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งวอลนัท เนื่องจากมีไอโอดีน แมกนีเซียม และธาตุเหล็กสูง น้ำมันวอลนัทเคลือบผนังหลอดอาหาร และกระเพาะอาหาร ช่วยป้องกันการระคายเคือง

อัลมอนด์ที่อร่อยและหอมกรุ่นช่วยขจัดอาการเสียดท้อง และรักษารอยร้าวเล็กๆบนผนังของเยื่อเมือก คุณไม่สามารถทำได้หากไม่มีมัน ถั่วลิสงรักษาอาการท้องผูก ถั่วพิสตาชิโอมีคุณสมบัติต้านการอักเสบ เม็ดมะม่วงหิมพานต์มีชื่อเสียงในด้านฤทธิ์ต้านจุลชีพ และเฮเซลนัทขัดขวางการผลิตคอเลสเตอรอลที่มากเกินไป ถั่วบราซิลอุดมไปด้วยไฟเบอร์ ถั่วพีแคนเหมาะสำหรับอาการลำไส้ใหญ่อักเสบและโรคกระเพาะ

และเป็นที่ชื่นชอบของถั่วไพน์ทั้งหมดทำให้ระบบย่อยอาหารเป็นปกติ ทำความสะอาดลำไส้จากสารพิษที่เป็นอันตราย ปริมาณถั่วต่อวันคือ 30 กรัม ซึ่งเพียงพอแล้วที่จะได้รับสารอาหารที่จำเป็น โปรตีนจากพืช และกรดไขมันที่มีคุณค่า ควรกินถั่วดิบๆ ก่อนรับประทาน สามารถแช่น้ำที่อุณหภูมิห้องได้ 4 ถึง 8 ชั่วโมง เป็นการดีที่สุดที่จะกินถั่วกับผักหรือผลไม้เป็นส่วนหนึ่งของสลัด

ใส่ในขนมอบ ซีเรียล และของหวาน ผลไม้อบแห้ง ผลไม้แห้งทั้งหมด โดยเฉพาะลูกพรุนที่มีแอปริคอตแห้ง ช่วยชำระล้างลำไส้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่ถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเร่งการย่อยอาหาร เอฟเฟกต์นี้ให้เส้นใยจำนวนมากที่มีอยู่ในผลไม้แห้ง อินทผาลัม ลูกเกด มะเดื่อ ลูกแพร์แห้งและแอปเปิ้ลนั้นมีประโยชน์ไม่น้อย พวกเขาสามารถบดในเครื่องบดเนื้อ

หรือเครื่องปั่นผสมกับถั่วและขนมโฮมเมดได้จากส่วนผสมนี้ ทุกคนรู้จักมวลวิตามินดีด้วยแอปริคอตแห้ง ลูกเกด มะนาว วอลนัทและน้ำผึ้ง มันถูกเก็บไว้ในตู้เย็นกินช้อนโต๊ะในขณะท้องว่าง เพื่อป้องกันโรคหวัด และไข้หวัดใหญ่ในฤดูหนาว นอกจากนี้ ลูกพรุนและลูกแพร์แห้งยังมีประโยชน์ต่อตับอ่อน และป้องกันโรคเบาหวานได้หากคุณไม่กินมากเกินไป ผลไม้แห้งสามารถแช่ก่อนรับประทานอาหารได้

ซึ่งไม่เพียงแต่จะทำให้ผลไม้นิ่มลงเท่านั้น แต่ยังช่วยขจัดสารกันบูดด้วย ตามธรรมชาติแล้วควรระบายน้ำที่แช่ไว้ ผลไม้แห้งควรรับประทานในตอนเช้าก่อนอาหารเช้า 20 นาทีโดยไม่ทำให้ง่วง ผลไม้แห้ง 50 ถึง 100 กรัมก็เพียงพอแล้ว คุณสามารถทำขนมจากพวกเขา เพิ่มลงในแป้ง ซีเรียล สลัด ซอส เช่นเดียวกับปรุงแยมและผลไม้แช่อิ่ม ผลไม้แห้งที่มีเนื้อและปลาอร่อยมาก

อ่านต่อได้ที่ >>  คณิตศาสตร์ ข้อเท็จจริงที่ว่าแม่นยำที่สุดในวิทยาศาสตร์