โรงเรียนบ้านยูงงาม

หมู่ที่ 1 บ้านบ้านยูงงาม ตำบลคลองฉนวน อำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84190

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

080 1452679

ออกกำลังกาย อธิบายการเคลื่อนไหวไม่พอสำหรับสุขภาพของคุณ

ออกกำลังกาย ตามรายงานของวารสารนานาชาติ ด้านโภชนาการเชิงพฤติกรรมและกิจกรรมทางกาย ผู้ใหญ่ 1 ใน 4 ใช้ชีวิตแบบนั่งนิ่ง ซึ่งหมายความว่าเขาใช้เวลาเกือบทั้งวันในการนั่งหรือนอน สิ่งนี้เป็นอันตรายไม่เพียง แต่สำหรับรูปร่างของเขาเท่านั้น พฤติกรรมนี้เพิ่มโอกาสในการเกิดโรคอ้วน โรคหัวใจและหลอดเลือด และกลุ่มอาการเมตาบอลิกอย่างมีนัยสำคัญ และเพิ่มความเสี่ยงของการเสียชีวิต ก่อนวัยอันควรจากทุกสาเหตุ

เจสสิก้าแมทธิวส์รองศาสตราจารย์ ด้านกายภาพและสุขภาพเชิงบูรณาการ แห่งมหาวิทยาลัยปวงโลมานาซารีนกล่าว ต้องนั่งนานขนาดไหน ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าผลกระทบด้านลบ ของการใช้ชีวิตแบบนั่งนิ่งอาจเกิดขึ้นได้ แม้จะนั่งเป็นเวลาสั้นๆ ตัวอย่างเช่น งานวิจัยชิ้นหนึ่งที่ตีพิมพ์ โดยมหาวิทยาลัยลิเวอร์พูลพบว่า การไม่ออกกำลังกายเพียง 2 สัปดาห์ในคนหนุ่มสาว ที่มีสุขภาพดีและจะนำไปสู่ผลกระทบด้านสุขภาพที่สำคัญ รวมถึงการลดลงของมวลกล้ามเนื้อ

ออกกำลังกาย

และการพัฒนาของการเปลี่ยนแปลง ทางเมตาบอลิซึมที่ไม่พึงประสงค์ รองศาสตราจารย์เจสสิก้าแมทธิวส์ แนะนำให้ลดระยะเวลาการนั่งลงเหลือครั้งละ 60 นาที เมื่อสิ้นสุดทุกๆชั่วโมงของการนั่ง ให้ตั้งเป้าไปที่การออกกำลังกาย 3 ถึง 6 นาที โจโฮลเดอร์เทรนเนอร์ฟิตเนส และที่ปรึกษาด้านสุขภาพให้คำแนะนำ ตั้งนาฬิกาปลุกและเมื่อมันดังขึ้น ลุกขึ้นแล้วเดินไปอีกไม่ไกล และพยายามอุทิศเวลาส่วนใหญ่ของวันให้กับกิจกรรม สัญญาณว่าคุณเคลื่อนไหวไม่เพียงพอ

หากคุณยังไม่แน่ใจว่าไลฟ์สไตล์ของคุณ สามารถเรียกได้ว่าดีต่อสุขภาพหรือไม่ ให้ตรวจสอบตัวเอง คุณมีสัญญาณบ่งบอกว่า คุณเคลื่อนไหวไม่เพียงพอหรือไม่ ข้อ 1 ไม่มีกีฬาในชีวิตของคุณ องค์การอนามัยโลกแนะนำ ให้ผู้ใหญ่ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ ความเข้มข้นปานกลาง 150 ถึง 300 นาทีต่อสัปดาห์ หรือคาร์ดิโอแบบเข้มข้นสูง 75 ถึง 150 นาที บวกกับการฝึกความแข็งแรงสองวันต่อสัปดาห์ หากคุณไม่อุทิศเวลาที่ระบุ โดยผู้เชี่ยวชาญในการเล่นกีฬา

ส่วนใหญ่แล้วคุณจะไม่เคลื่อนไหวมากนัก ข้อ 2 คุณใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการนั่ง แพทย์โรคหัวใจนายแพทย์ซูซานน์สไตน์บอม แนะนำกลยุทธ์ที่แตกต่าง นับระยะเวลาที่คุณนอนหลับ แล้วลบจำนวนนั้นออกจาก 24 ชั่วโมง สิ่งที่คุณได้รับคือเวลาที่คุณต้องใช้ชีวิต เคลื่อนไหว กระตือรือร้น หากคุณใช้เวลามากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ในการนั่งหรือนอนสิ่งสำคัญคือ คุณจะต้องหาวิธีเปลี่ยนแปลงสิ่งนั้น ความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญมิคาอิลนิกิตยุก

ผู้เชี่ยวชาญด้านการฟื้นฟูที่มีประสบการณ์ 15 ปี หัวหน้าสตูดิโอฟื้นฟู และพัฒนาการทำงานจุดเคลื่อนไหว ในโลกปัจจุบันผู้คนต้องเคลื่อนไหวน้อยลงเพื่อทำงานของตน ซึ่งหลายๆคนต้องทำงานจากที่บ้าน ทำให้การออกกำลังกายน้อยลง เนื่องจากการพัฒนาของการไม่ ออกกำลังกาย คู่หูที่จำเป็นของอาชีพประจำ พนักงานออฟฟิศ นักบัญชี นักดนตรี ช่างเสริมสวย ผู้จัดการและทุกคนที่ใช้เวลานานกับคอมพิวเตอร์ ปัญหาสามารถเกิดขึ้นได้ในส่วนต่างๆของร่างกาย

ปัญหาที่พบบ่อยที่สุดที่ลูกค้าของเราต้องเผชิญ คืออาการปวดหลังส่วนล่าง บริเวณระหว่างกะโหลกศีรษะ คอ หัวเข่าและมือ สิ่งแรกที่คนนึกถึงในกรณีนี้คือไปพบแพทย์ ที่จะสั่งยาฉีดและยา หรือติดต่อนักนวดบำบัดและหมอนวด แต่สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่า ปัญหาส่วนใหญ่สามารถแก้ไขได้ ด้วยการออกกำลังกายที่เลือกอย่างเหมาะสมทุกวัน เราได้รับการติดต่อจากลูกค้า ที่เคยลองวิธีการกู้คืนแบบพาสซีฟมาก่อนเรา วิธีการเหล่านี้ให้ผลในระยะสั้น

เราอธิบายว่าเนื่องจากการทำงาน ที่ไม่เหมาะสมของกล้ามเนื้อ จึงมีอาการกระตุก ขาดสารอาหารและรู้สึกไม่สบายในบริเวณนี้ และแผนการออกกำลังกาย ที่ออกแบบเฉพาะบุคคล ซึ่งสามารถเสริมด้วยการนวด ช่วยขจัดความรู้สึกไม่สบายนี้ ฟื้นฟูกล้ามเนื้อให้เป็นปกติ เนื่องจากมีการจ้างงานสูงไม่ใช่ทุกคนที่จะเข้าเรียน ในสตูดิโอของเราสำหรับบทเรียนส่วนตัวได้ ดังนั้นเราจึงโอนประสบการณ์หลายปี ทั้งหมดของเราไปยังบริการออนไลน์ เราสามารถพูดด้วยความมั่นใจว่า

จะใช้เวลาออกกำลังกาย 20 ถึง 30 นาทีต่อวัน เพื่อปรับปรุงความเป็นอยู่ที่ดีของคุณ สิ่งสำคัญที่ทางเข้าคือ การระบุปัญหาอย่างถูกต้อง และไม่ต้องออกจากชั้นเรียน หลังจากทุกอย่างผ่านไปแล้ว หลังจากการฟื้นตัวการพัฒนาเริ่มต้นขึ้น ซึ่งช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และไม่อนุญาตให้เกิดปัญหาขึ้นอีก และจำไว้ว่าการต่อสู้กับน้ำหนักส่วนเกิน เสริมสร้างสุขภาพของคุณ ปรับปรุงรูปร่างของคุณ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นไปได้ก็ต่อเมื่อ คุณออกกำลังกายเป็นประจำ

ให้การออกกำลังกายที่เรียบง่าย และไม่ซับซ้อนนี้เป็นนิสัยที่ดีสำหรับคุณ เช่น กิจวัตรประจำวันในการแปรงฟัน ข้อ 3 รู้สึกเหนื่อยตลอดเวลา รู้สึกเหนื่อยมาจากหลายสาเหตุ อาจเป็นความเครียดโภชนาการไม่ดี หรือความไม่สมดุลของฮอร์โมน แต่การใช้ชีวิตแบบนั่งนิ่งก็มีบทบาทสำคัญ ในการปรากฏของความรู้สึกนี้เช่นกัน ยิ่งคนนั่งมากเท่าไหร่เขาก็ยิ่งเหนื่อยมากขึ้นเท่านั้น แต่ก็มีข่าวดีเช่นกัน อย่างไรก็ตาม การศึกษาที่ตีพิมพ์ในพบจิตบำบัดและจิตบำบัดว่า

การเพิ่มการเคลื่อนไหวในชีวิตประจำวัน ช่วยลดออความรู้สึกเหนื่อยล้า ในระหว่างการทดลอง แนะนำให้ผู้ที่มีอาการเหนื่อยล้า ตลอดเวลาออกกำลังกายเป็นเวลา 20 นาที สัปดาห์ละ 2 ถึง 3 ครั้ง เป็นเวลา 6 สัปดาห์ จากผลการทดลองพบว่าผู้คนไม่รู้สึกเหนื่อย และระดับพลังงานของพวกเขาเพิ่มขึ้น 20 เปอร์เซ็นต์ ข้อ 4 น้ำหนักของคุณกำลังเพิ่มขึ้น เพื่อให้น้ำหนักของบุคคลไม่เปลี่ยนแปลง เขาจะต้องบริโภคแคลอรี่ให้เท่ากับที่ได้รับจากอาหาร

ตามกฎแล้วแคลอรี่พิเศษไปที่คลังไขมัน ดังนั้นการใช้ชีวิตแบบนั่งนิ่งๆ จะกลายเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดปัญหาน้ำหนักเกิน แต่นอกเหนือจากนี้จะส่งผล ต่อการเผาผลาญอาหาร การไหลเวียนของเลือด และเมแทบอลิซึมที่ช้าลงในระยะยาว ซึ่งสามารถนำไปสู่โรคเบาหวาน หัวใจวาย โรคหลอดเลือดสมองและโรคอื่นๆ ข้อ 5 คุณหายใจไม่ออก หัวใจทำงานและทำงานได้ดี ด้วยการไหลเวียนของออกซิเจนที่ดี นายแพทย์ซานูลคอร์เรลิอุส ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจกล่าวถึง

การใช้ชีวิตแบบนั่งนิ่งนำไปสู่การหายใจตื้น ซึ่งจะทำให้ทรัพยากรของหัวใจหมดไปทีละน้อย หากคุณไม่ดำเนินการ ความเสี่ยงของโรคต่างๆจะเพิ่มขึ้น นักวิจัยพบว่าทุกชั่วโมงที่เพิ่มขึ้น ในการดูทีวีมีความสัมพันธ์กับความเสี่ยง ของโรคหัวใจที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก นักวิจัยเปรียบเทียบว่าคนที่นั่ง 10 ชั่วโมงต่อวัน มีความเสี่ยงสูงที่จะเป็นโรคหัวใจ เมื่อเทียบกับคนที่นั่ง 5 ชั่วโมง

อ่านต่อได้ที่ >>  เม็ดเลือดแดง อธิบายเกี่ยวกับเม็ดเลือดแดงพอร์ไฟเรีย