โรงเรียนบ้านยูงงาม

หมู่ที่ 1 บ้านบ้านยูงงาม ตำบลคลองฉนวน อำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84190

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

080 1452679

การเดิน วิธีการก้าวเดินที่ถูกต้อง ทำอย่างไรบ้าง

การเดิน

การเดิน หากคุณกำลังมองหาการออกกำลังกายที่สะดวก คุ้มค่า และเหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย การเดิน เป็นอันดับแรกอย่างแน่นอน ในสวนสาธารณะและสนามเด็กเล่น คนทุกเพศทุกวัยต้องการเดิน แล้วการออกกำลังกายประเภทนี้มีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างไร อธิบายรายละเอียดได้ดังนี้

ผลการศึกษาล่าสุดที่ตีพิมพ์ในวารสาร สมาคมการแพทย์อเมริกัน ชี้ให้เห็นว่าในวัยกลางคน การเดิน 7,000 ก้าวต่อวัน สามารถรักษาสุขภาพของหลอดเลือดแดงและลดความเสี่ยงของการเสียชีวิตได้มากถึง 70 เปอร์เซ็นต์ นักวิจัยได้ตรวจสอบการศึกษาการพัฒนาความเสี่ยงหลอดเลือดหัวใจในคนหนุ่มสาวและสำรวจความสัมพันธ์ที่อาจเกิดขึ้น ระหว่างเพศกับการนับก้าวและอัตราการตาย

การศึกษาได้คัดเลือกผู้เข้าร่วม 2110 คน ที่มีอายุระหว่าง 38 ถึง 50 ปี และ 57.1 เปอร์เซ็นต์ พวกเขาสวมเครื่องวัดความเร่งในช่วงปี 2548 ถึง 2549 และจำนวนก้าวเดินในแต่ละวันแบ่งออก เป็นอาร์เรย์ขั้นตอนต่ำ น้อยกว่า 7000 ก้าวต่อวันและอาร์เรย์ขั้นสูง เพิ่มเติมมากกว่าหรือเท่ากับ 10,000 ก้าวต่อวัน ระยะเวลาติดตามผลเฉลี่ย 10.8 ปี

นักวิจัยพบว่า การนับก้าวในแต่ละวันที่สูงขึ้น สัมพันธ์กับความเสี่ยงที่ลดลงของการเสียชีวิตจากทุกสาเหตุ เมื่อเทียบกับกลุ่มที่มีขั้นตอนต่ำ ผู้เข้าร่วมในกลุ่มขั้นตอนกลาง มีความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตลดลง 50 ถึง 70 เปอร์เซ็นต์ แต่กลุ่มที่มีขั้นตอนสูง ไม่เกี่ยวข้องกับการลดความเสี่ยงในการเสียชีวิตอีก สิ่งนี้ไม่สอดคล้องกับมุมมองก่อนหน้าของเราที่มีขั้นตอนมากขึ้นดีกว่า

กล่าวอีกนัยหนึ่ง ไม่จำเป็นต้องเดิน 10,000 ก้าว เพื่อป้องกันโรคหัวใจร้ายแรงและโรคแทรกซ้อน และการดำเนินการมากขึ้นจะไม่ลดความเสี่ยงต่อไป ยิ่งไปกว่านั้น ไม่มีความสัมพันธ์ระหว่างความรุนแรงของขั้นกับการตาย ดังนั้น เวลาเดินเราจึงไม่ต้องม้วนเข้า เราเดินนานขึ้น มีก้าวมากขึ้นและเร็วกว่าใครๆ ไม่จำเป็นต้องตั้งเป้าหมายสูงสุดที่ 10,000 ก้าวต่อวัน และบังคับตัวเองให้บรรลุเป้าหมาย

ในการตอบสนองต่อผลการวิจัยเหล่านี้ ผู้อำนวยการด้านสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด ที่นอร์ธเวลล์ เฮลท์ เชื่อว่า ผลการวิจัยสรุปข้อความที่ดีมาก คนที่เดินมากขึ้น ก็สามารถมีชีวิตอยู่ได้อีกต่อไปและไม่ต้องใช้เงินเยอะไปฟิตเนส ไม่ต้องซื้ออุปกรณ์ เดินก็สร้างผลงานได้ เกี่ยวกับจำนวนก้าว 7000 ดร. ไมเคิล แมสซูมิ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านเวชศาสตร์คลินิก ในภาควิชาโรคหัวใจ แห่งมหาวิทยาลัยฟลอริดา เมืองเกนส์วิลล์ กล่าวว่า ไม่มีเลขวิเศษใดขนาดหนึ่งที่เหมาะกับทุกคน

เน้นที่การต้อง ก้าวเดิน 10,000 ก้าว แต่ควรสังเกตด้วยว่า การเดินที่กล่าวมานี้ไม่เหมือนกับการเดินและต้องใส่ใจกับท่าเดินด้วย วิธีที่ถูกต้องในการก้าว คือการบังคับสะโพกก่อน เหวี่ยงสะโพกไปข้างหน้าและผลักขาไปข้างหน้า ก่อนที่เราจะเดิน เราต้องดูท่าที่ถูกต้องก่อน อธิบายรายละเอียดได้ดังนี้

การยกศีรษะและหน้าอกของคุณ ยืดไหล่ไปข้างหลัง ยืดร่างกายส่วนบนให้ตรงและยืดกระดูกสันหลังให้มากที่สุด การบังคับสะโพกดันขาไปข้างหน้า แขนแกว่งไปมาอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยแอมพลิจูดปานกลาง อย่าตั้งใจและแข็งทื่อเกินไปในท่าทางของคุณ ผ่อนคลายเล็กน้อย นอกจากนี้ สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจจำนวนก้าวที่มีประสิทธิภาพก่อนเดิน

ซอฟต์แวร์เครื่องนับก้าวของคนบางคน แสดงให้เห็นว่า พวกเขาเดินได้มากกว่า 10,000 ก้าวต่อวัน แต่จำนวนก้าวที่มีประสิทธิภาพ ที่สามารถบรรลุวัตถุประสงค์ของการออกกำลังกายจริงๆ ยังไม่เพียงพอ มีเขียนไว้ในคู่มือการออกกำลังกายสำหรับผู้คนว่า จำนวนก้าวที่มีประสิทธิภาพ หมายถึง จำนวนก้าวที่ต้องใช้ในการเดินด้วยความเร็วปานกลาง อย่างน้อย 4 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง ความเข้มข้นของการออกกำลังกายประเภทนี้ มีผลกับการออกกำลังกาย

คำนวณตามความยาวก้าวเฉลี่ยของผู้ใหญ่ นั่นคือ จำนวนก้าวที่วิ่งด้วยความเร็ว 100 ถึง 120 ก้าวต่อนาที ประมาณสองก้าวต่อวินาที ระหว่างออกกำลังกาย อัตราการเต้นของหัวใจควรเพิ่มขึ้น ร่างกายรู้สึกอบอุ่นหรือมีเหงื่อออกเล็กน้อย แน่นอน คุณไม่สามารถเดินได้เร็ว และป้องกันการออกกำลังกายที่มากเกินไป เมื่อออกกำลังกาย คุณสามารถหาคู่ออกกำลังกายร่วมกันและคุณสามารถพูดคุยขณะออกกำลังกายได้

หากคุณพบว่า คุณไม่สามารถพูดคุยกับอีกฝ่ายได้อีกต่อไป แสดงว่าคุณทำงานหนักเกินไปนอกจากนี้ ในระหว่างออกกำลังกาย คนที่มีสุขภาพดี ยังสามารถควบคุมความเข้มข้นของการออกกำลังกายได้ ตามอัตราการเต้นของหัวใจระหว่างออกกำลังกาย โดยทั่วไป อัตราการเต้นของหัวใจจะอยู่ที่ 150 ถึง 170 ครั้งต่อนาที ลบด้วยอายุ

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ เด็กพิการ การบำบัดด้วยสเต็มเซลล์ในการแทรกแซงของเด็กสมองพิการ